1
00:00:04,880 --> 00:00:07,600
Y gwerthoedd sy’n bwysig i’w cael fel gweithiwr gofal plant,
2
00:00:07,600 --> 00:00:09,320
bydden i’n dweud, yw dygnwch,
3
00:00:09,320 --> 00:00:10,120
gofalgar,
4
00:00:10,120 --> 00:00:11,040
bod yn rhagweithiol,
5
00:00:11,040 --> 00:00:12,480
gallu gwrando’n dda,
6
00:00:12,480 --> 00:00:13,600
i gael y ddealltwriaeth yna.
7
00:00:13,600 --> 00:00:17,800
Mae’n rili bwysig i gallu cael hwyl, a gallu chware
8
00:00:17,800 --> 00:00:20,520
a meddwl tu allan i’r bocs hefyd.
9
00:00:20,520 --> 00:00:22,000
Dydych chi ddim yna am eich bod chi’n cael eich talu i fod yna,
10
00:00:22,000 --> 00:00:22,960
chi yna am eich bod chi’n poeni
11
00:00:22,960 --> 00:00:24,200
ac eisiau gwneud gwahaniaeth iddyn nhw.
12
00:00:24,200 --> 00:00:26,720
Mae’n rhaid gallu meddwl yn eithaf cyflym.
13
00:00:26,720 --> 00:00:27,760
Cael y ddealltwriaeth yna
14
00:00:27,760 --> 00:00:29,480
o sut ydyn nhw, pwy ydyn nhw
15
00:00:29,480 --> 00:00:30,520
a beth sydd angen arnyn nhw.
16
00:00:30,520 --> 00:00:33,080
Ble maen nhw wedi bod mewn bywyd, ble hoffan nhw fynd mewn bywyd,
17
00:00:33,080 --> 00:00:34,120
a beth yw eu hamcanion.
18
00:00:34,120 --> 00:00:36,440
Dydy’r un person ifanc yn debyg i’r llall.
19
00:00:36,440 --> 00:00:38,880
Mae’n rhaid cael y perthynas yna
20
00:00:38,880 --> 00:00:40,320
a deall y bobl ifanc
21
00:00:40,320 --> 00:00:42,480
i wybod beth sy’n gweithio a beth sydd ddim.
22
00:00:42,480 --> 00:00:44,440
Mae ynglŷn â deall beth maen nhw wedi ei weld,
23
00:00:44,440 --> 00:00:46,560
pam ei bod nhw’n ymddwyn yn wahanol,
24
00:00:46,560 --> 00:00:48,400
a beth allwn ni wneud i’w cefnogi.
25
00:00:48,400 --> 00:00:51,960
So gofal preswyl ydy creu lle saff
26
00:00:51,960 --> 00:00:54,120
i bobl ifanc a phlant fyw
27
00:00:54,120 --> 00:00:56,320
pan dydyn nhw ddim yn gallu byw adra
28
00:00:56,320 --> 00:01:01,440
efo eu teuluoedd neu pan dy’n nhw methu byw mewn gofal maeth.
29
00:01:01,440 --> 00:01:06,920
Er mwyn creu lle saff iddyn nhw fyw a datblygu eu sgiliau
30
00:01:08,320 --> 00:01:11,080
Es i fy hun drwy’r
31
00:01:11,080 --> 00:01:12,720
system gofal cymdeithasol.
32
00:01:12,720 --> 00:01:14,880
Roeddwn i o hyd eisiau rhoi rhywbeth yn ôl
33
00:01:14,880 --> 00:01:17,280
oherwydd y profiad positif cefais i ohoni.
34
00:01:17,280 --> 00:01:18,200
Pan ddaeth y cyfle
35
00:01:18,200 --> 00:01:21,760
i gael rôl barhaol breswyl,
36
00:01:21,760 --> 00:01:23,960
cymerais i hi’n syth.
37
00:01:23,960 --> 00:01:27,800
Roeddwn i yn yr heddlu cyn gwneud y swydd hon
38
00:01:27,800 --> 00:01:33,920
felly roeddwn i jyst eisiau trio gwneud gwahaniaeth i fywyd y plant.
39
00:01:33,920 --> 00:01:36,360
Mae llawer o hyfforddiant
40
00:01:36,360 --> 00:01:38,480
sydd wedi bod o gymorth i fi, mewn ffordd,
41
00:01:38,480 --> 00:01:40,360
i ddringo’r ysgol a dod yn rheolwr.
42
00:01:40,360 --> 00:01:42,520
Dwi wedi dod yn bell yn y 15 mlynedd
43
00:01:42,520 --> 00:01:45,520
yr holl hyfforddiant dwi wedi cael mynediad ato, i gyrraedd lle ydw i heddiw.
44
00:01:45,520 --> 00:01:47,240
Roeddwn i’n meddwl am y swydd, chi’n gwybod gofal,
45
00:01:47,240 --> 00:01:49,000
mae’n ystrydebol yn swydd fenywaidd,
46
00:01:49,000 --> 00:01:49,840
o bosib menywod hŷn,
47
00:01:49,840 --> 00:01:51,400
ond wedi gweithio yn y diwydiant bellach,
48
00:01:51,400 --> 00:01:52,640
mae llawer o ddynion ifanc yn gweithio,
49
00:01:52,640 --> 00:01:53,920
a llawer o bobl ifanc yn gyffredinol
50
00:01:53,920 --> 00:01:56,080
sy’n dod â’u profiadau bywyd eu hunain.
51
00:01:56,920 --> 00:01:59,080
Ti byth am wybod beth sy’n mynd i fynd ymlaen.
52
00:01:59,080 --> 00:02:01,080
Ti’n dod i fewn i’r gwaith yn y bore a
53
00:02:01,080 --> 00:02:02,720
<i>no day's the same.</i>
54
00:02:04,280 --> 00:02:08,440
Mae’n gyfle rili da i allu gwneud gwahaniaeth
55
00:02:08,440 --> 00:02:11,360
i fywydau plant a phobl ifanc.
56
00:02:11,360 --> 00:02:14,880
Mae’n gallu bod yn rili rili anodd, ond fyswn i ddim yn gwneud dim byd arall.